Khi sử dụng mail, chúng ta thường gặp sự cố gây gián đoạn. Dưới đây là các nguyên nhân khiến dịch vụ mail bị gián đoạn và cách khắc phục đơn giản

1. Tên miền có vấn đề ( DNS/NS không hoạt động chính xác )

Kiểm tra NS/DNS ở trang : https://www.whatsmydns.net/

Chúng ta điền tên miền, kiểm tra xem NS và DNS có đang hoạt động hay không.

+ Nếu NS trả về toàn các dấu x nghĩa là tên miền đang bị khóa , hết hạn hay vừa được chuyển đổi sang hệ thống mới.

+ Kiểm tra các bản ghi A, TXT, MX có đang trỏ về dịch vụ mail Tenten hay không.

Các bản ghi của dịch vụ mail Tenten có dạng như sau :

Các bản ghi dịch vụ mail thông thường :

Các bản ghi của dịch vụ mail cao cấp (zshield) :

2. Đăng nhập sai nhiều lần dẫn tới khóa tài khoản, khóa IP public của văn phòng làm việc.

Biểu hiện của lỗi này là các thông báo sai toàn khoản nhiều lần, một dịch vụ mạng đang sảy ra.

Cách kiểm tra địa chỉ IP public (IPv4 ) : https://www.whatismyip.com/

Để xử lý :

+ Với dịch vụ mail thường, quý khách gửi mail đến kythuat@tenten.vn ghi thông tin các địa chỉ không vào được kèm IPv4 để phòng kỹ thuật hỗ trợ mở lại dịch vụ.

+ Với dịch vụ mail cao cấp, quý khách vào trang quản trị dịch vụ mail, đổi mật khẩu rồi đăng nhập như bình thường là được.

3. Máy chủ mail gặp sự cố

Với trường hợp này, khi truy cập vào webmail sẽ hiện lỗi 500, 502 và không thể hiển thị giao diện đăng nhập.

Quý khách tiến hành gọi ngay đến tổng đài kỹ thuật (024) 73 020 555 thông báo vấn đề để được xử lý nhanh nhất có thể.

 

Thẻ:

Website cùng thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM