Thông thường, hệ thống mail sẽ phản hồi lại mail thông báo khi gửi / nhận gặp sự cố.

Bằng cách đọc nhật ký lỗi trong mail thông báo, chúng ta có thể dễ dàng xác định nguyên nhân và đưa ra hướng xử lý.

Các mail thông báo thường có tiêu đề là Undelivered mail return to sender.

Trong đó , thường các phản hồi sẽ liên quan đến :

+ IP Địa chỉ gửi / nhận bị các tổ chức quốc tế đánh dấu là spam

+ Điểm tín nhiệm của hệ thống mail kém nên bị từ chối.

+ Nội dung được xác định có mối nguy hại như mã độc, lừa đảo.

Chúng ta sẽ chú tâm vào các nội dung được điền ở phần following recipent , dùng google dịch nếu cần thiết để tìm ra nguyên nhân từ đó xử lý .

Cách xử lý thường là kiểm tra lại nội dung mail , đổi IP khác gửi nhận, tiến hành gỡ spam hay báo đơn vị cung cấp dịch vụ mail tiến hành xử lý trên hệ thống.

Dưới đây là 3 ví dụ về lỗi mail, cách kiểm tra nguyên nhân :

IP dùng để gửi ( 42.114.71.155)  được tổ chức dnsbl.sorbs.net liệt kê là spam nên từ chối gửi nhận.

Thư chứa nội dung lừa đảo nên bị chặn gửi nhận.

 

 

 

Hệ thống mail có độ tín nhiệm thấp nên phía nhận từ chối tiếp nhận mail.  Chúc quý khách khắc phục sự cố nhận mail thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thẻ:

Website cùng thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM